Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2011

Vu Lan mừng tuổi Mẹ


Nàng Marg cứ yêu cầu viết Blog gì đi chứ,nhưng TM chưa nghĩ phải viết gì,đành lục lại bài tác bạch mà Ni Sư trụ trì Chùa bắt TM viết để đọc trước Chánh điện nhân ngày lể Vu Lan vừa qua,để mừng tuổi Cha Mẹ hiện tiền.

Lễ Vu Lan.

Trong tất bật bộn bề của  , Vu lan như một nốt nhạc trầm khiến lòng người chùn lại vài giây , để lắng lòng mình , hướng vế nguồn cội , nhờ đến công ơn sinh thành dưỡng dục của Mẹ Cha .

Chúng con vẫn biết công ơn cha mẹ như trời cao biển rộng , phận làm con không thể đáp đền , nhưng hôm nay , một chút lòng thành để bày tỏ lòng hiếu thảo của chúng con , chắc hẳn cha mẹ cũng vui lòng  chấp nhận .

Đức phật có dạy : " tâm hiếu là tâm Phật , hạnh hiếu là hạnh Phật " nên đã là con Phật chúng con phải lấy hiếu thuận làm bổn phận trước  tiên .

Chúng con biết rằng từ thuở ấu thơ cho đến khi khôn lớn , cha mẹ đã tốn bao công sức , lao tâm khổ nhọc vì chúng con , để cho chúng con có được hình hài ngày hôm nay , nhất là công lao của Mẹ trong chín  tháng cưu mang , ba năm bồng ẵm , chỗ ướt Mẹ nằm ., chỗ ráo con lăn . Thế mà chúng con từ bấy lâu nay vì vô minh có thể đã gây biết bao ưu phiền cho cha mẹ .

Nay nhờ Phật pháp , chúng con đã biết thế nào là trách nhiệm phải chu toàn đạo hiếu lúc Cha Mẹ hiện tiền để khỏi phải ân hận khi không còn Cha Mẹ .

Cha Mẹ ơi , vẫn biết cuộc đời là vô thường , cuộc sống vốn "sinh ký tử quy" nhưng sao con vẫn không cầm được nước mắt khi nghĩ đến ngày nào đó chúng con phải xa Cha Mẹ . Nghĩ đến đây , con chỉ muốn sà vào lòng Mẹ . để ôm Mẹ thật chặt , thật chặt ...và nói với Mẹ rằng :" Mẹ ơi , ước gì Mẹ mãi bên con suốt đời" ...


P/S : chị Phụng ơi , hôm nọ chị bảo TM post hình lên cho chị biết mặt . Hôm nay TM đố chị trong tấm hình ở trên , trong hai người ngồi bên Mẹ , ai là tuyetmai

40 nhận xét:

  1. Bài viết blog đầu tiên hở TM?
    Vẫn còn mẹ bên mình là hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  2. Chào em Tienvy,mấy ngày nay vui hả em?

    Trả lờiXóa
  3. Chào chị huynhtran, dạ đây là bài viết Blog đầu tiên theo yêu cầu của nàng Marg.
    Cám ơn chị,rất là hạnh phúc chị ơi.

    Trả lờiXóa
  4. dạ tụi em vui, thoải mái lắm chị, đi khắp nơi mà hơi chưa quen nên tối hay về nhà ngủ sớm lúc 8pm, chắc tuần sau tụi em khá hơn :))

    Trả lờiXóa
  5. .. Ah ! hôm nay có hình Chị Chụp cùng với Mẹ nữa kìa... Chúc Chị luôn vui tươi và bình yên nha Chị..

    Trả lờiXóa
  6. Chào chị tuyetmai.
    Chúc mừng chị hãy còn mẹ để yêu thương.

    Trả lờiXóa
  7. Cha mẹ không bao giờ mất. Luôn luôn vĩnh viễn ở cạnh mình. Em không còn ba mẹ nhưng lúc nào em cũng co cảm giác vẫn còn bên cạnh em. Cho nên em có những cái lạ lắm. Khi nào có chuyện không hay xấp xảy đến với em thì em ngủ chiêm bao thấy mẹ là em biết ngay có chuyện không lành. Nhưng từ ngày ba em mất đi thì. Mỗi khi em có tin gì vui hay chuyện gì vui xấp đến thì em thấy ba em hihihihihihiih. Cho nên đối với em thì ba mẹ em không có rời xa em. Ngay cả thậm chí có 1 ngày em quên khóa cửa trước đi ngủ đến nữa đêm ba em gọi. Tiên con quên khóa cửa trước. Em giựt mình thức dậy chạy xuống lầu check y như rằng chỉ đóng thôi. Em ngồi bệch xuống đất khóc quá trời luôn. Anh trai em chạy xuống hỏi chuyện gì em kể ổng nói mày sao thấy nhiều cái rợn tóc gáy hahahahahahhah. Em gọi phone cho chị kế em ngay lúc đó em khóc và kể lại. Nói chuyện 1 hồi em hỏi ủa muh mấy giờ rồi chị em nói nữa đêm rồi hihihihiih. Em giựt mình nói sorry làm phiền giấc ngủ của chị em rồi em bye đi ngủ tiếp. Em còn thấy nhiều cái nữa ly kỳ nữa kìa và cái nào cũng xảy ra y chan hiện thực luôn hihihihiihihiih. Cho nên ba mẹ khôn bao giờ xa mình đâu. Dù là xa mấy chân trời cũng luôn gần bên mình.
    Bài viết chị viết rất hay. Chị là nàng áo tím hihihihiihhi. Em đoán vậy vì qua văn chương thấy phản phất mùi nữ sinh trường áo tím hahahahahah ( em đoán trúng là em trãi chiếu giữa Mul đổi nghề làm bói toán ngay đó hahahahahahh )
    Chúc chị luôn sống trong tình yêu thương của mẹ. Chúc bác luôn khỏe mạnh

    Trả lờiXóa
  8. Bí mật caonguyen ơi,đợi đấy chị sẽ bật mí sau.

    Trả lờiXóa
  9. Cám ơn myhanh nhiều,cũng chúc em luôn vui khỏe.

    Trả lờiXóa
  10. Như vậy là giữa chieukim và Ba có thần giao cách cãm đấy.Chị không giỏi văn nhưng cũng ráng viết bằng tất cả tấm lòng của mình,nhưng câu mở đầu không hiểu sao khi đánh máy lên lại thiếu chữ.Đó chính là câu: " Trong tất bật bộn bề của cuộc sống,Vu Lan như một nốt nhạc trầm.....". hihihi....Chị chưa vội trả lời CK đâu,để xem thầy bói đoán có đúng không.
    Cám ơn CK nhiều về lời chúc.

    Trả lờiXóa
  11. TM à chị đoán TM là cô mặc áo dài màu lập thể đó. Xem có đúng không nhé!

    Trả lờiXóa
  12. Đúng vậy chị. Lúc ba em sang chị em chơi rồi quay về chơi với em. Gia đình không ai cho em hay hết. Em ngủ em thấy ba em về bận bồ đồ ấm mùa đông màu xám đội cái mủ ấm màu nâu đen.. Ngồi trên cái ghế nhỏ ngay cầu thang nhà em. Từ trên lầu em đi xuống em thấy ba em ngồi em biết ba em đang ở bên nhà chị em. Rồi ba em ngước lên nhìn em. Em thấy ba em thì em giựt mình nói ủa ba đang ở bên chị Thảo muh. Ba em không nói gì hết cứ nhìn em chăm chăm. Em giựt mình thức dậy là khoảng 3 giờ mấy sáng ( em thường thấy ba em vào khoảng giờ này lắm). Sáng em gọi chị kế em rồi em kể cho chị em nghe. Chị em ngập ngừng 1 chút nói đúng rồi vài hôm nữa ba về nhưng muốn cho Tiên ngạc nhiên nên không có ai cho Tiên hay hơn nữa ba về định sẽ ở nhà chị vì chị Thảo muốn ở gần nơi con gái để đi dự lễ ra trường của nó.
    Nhưng cuối cùng thì khi ba về đến thì chị kế bận không nghĩ làm được cho nên ba về nhà em không ai cho em hay. Khi em đi chợ về thì vào nhà thấy ba đang ở trong nhà. Đến tối Ba nằm ngay sofa em đến ngồi kế bên ôm ba và nói con kể ba nghe chuyện này( có các anh chị và các cháu ngồi dưới đất xung quanh ). Em kể lại chị Thảo em giựt mình nói. Đúng rồi hồi nảy ba về bận bồ đồ đó ngồi ngay vị trí đó thay đồ ra cả nhà em rùn mình hihihihihihi. Ba em ôm em nhìn em không nói gì chỉ gật đầu thôi. Đó là 1 chuyện
    Chuyện thứ hai là lúc ba em trước khi mất vào ngày tết em gọi ba em. Em nói ba đi chơi đã chưa ba muốn về với con chưa. Ba nói chưa. Em nói khi nào ba muốn về ở với con thì ba cứ gọi phone ba nói. Ba chỉ cần nói Tiên ba muốn về với con. Thì bất cứ lý do gì con không biết con cũng sẽ mua vé máy bay sang đón ba về với con. Thì sau 1 tháng ba em lâm bịnh em bay sang rồi em ở đó với ba mấy ngày em phải bay về cho con em đi học lại. Rồi em nói cón sẽ quay lại với ba. ba em gật đầu. Trước khi bs báo tin là ba em không cứu được nữa chỉ còn vài ngày là sẽ mất. Thì gia đình giấu em không cho em hay. Gia đình nói thôi để ba mất rồi cho hay qua làm đám tang luôn vì em mới bên đó về. Nhưng khi BS vừa cho hay thì em láy xe đi đón con em đi học về lúc 2 giờ mấy trưa. Em đang láy xe tự dưng hai con mắt em nó nặng lắm( không phải nặng kiểu buồn ngủ ) nó nặng như có đeo cái gì nặng vậy đó. Được 1 lúc thì hai con mắt cứng luôn không ngó qua lại được. Em sợ quá vì đâu có láy xe đươc nữa em tấp vào lề đường ngay( nơi cái lane để cho xe bị hư dừng lại ) em cố nhắm mắt lại nhưng không được em phải rùn mình nhắm mắt thì vừa nhắm mắt em nghe lỗ tai phải( nơi bàn tay phải em có đeo chiếc nhẫn của Ba em trước khi em mang con em về Houston đi học thì đêm đó Ba em kêu y tá cởi chiếc nhẩn ra trao cho em và nói chỉ cho em đeo thôi em đeo chỉ vừa ngón tay trỏ bên bàn tay phải ) em nghe ba em nói rõ ràng như vầy : Tiên ba nè con. Em giựt mình mở mắt ra thì lúc đó hướng mặt em đang quay nhìn bên góc kiếng xe tay trái em thấy ba em đứng trươc mặt. Em hết thồn luôn gọi phone ngay cho chị kế em( ở nhà em thân nhất là chị này cho nên mọi chuyện gì xảy ra em cũng gọi cho chị này hết. Vì chị này thương em nhất ) em kể chị kế em làm thinh không nói chỉ buồn và hỏi em giờ sao okie không láy xe cẩn thận thôi và nói chị mới nói phone với chị Thảo thì nói ba không có gì tại Tiên nghĩ nhiều quá nên như vậy. Nhưng em cũng không tin em gọi phone cho chị Thảo em hỏi chị đang ở đâu ba sao rồi thì chị em nói chị đang ở BV ba okie.Nên em cũng coi như không có chuyện gì. Qua đến ngày hôm sau. Thì cũng đến đúng giờ em đi đón con em muh trễ hơn 5 phút vì em mới làm việc xong cho khách hàng của em thôi. Em ra khỏi nhà lấy xe đề máy xe nổ xong em tắc máy xe đi vào nhà. Rồi em tự dưng mở computer em online. Em không vào Mul cũng không xem tin tức hay đi trang web nào khác muh tự dưng em vào Facebook. Thì em thấy ngay cháu gái em nó viết note than thở với bạn bè nó là Bs nói ông ngoại nó vài ngày nữa mất rồi mới báo ngày hôm qua lúc 2 giờ mấy trưa. Em té ngữa tay chân rụn rời luôn em gọi phone thẳng qua chị Thảo em. Thì mới đầu bên đó còn giấu em. Nhưng em nói em thấy Maika viết trên facebook thì mọi người biết em biết rồi nên không giấu nữa nhưng nói thối đừng qua đợi mất

    Trả lờiXóa
  13. Qua đọc chieukim kể chuyện thật ly kỳ ((-:
    Chị viết hay , nghiêm túc lắm . Để qua nói chị Phụng qua đoán chị là ai trong hình nhé

    Trả lờiXóa
  14. ahahahaah em còn nhiều huyện ly kỳ như vậy lắm. Số em có duyên với những người đã mất hay sao đó ah chị hahahaahahhahaah

    Trả lờiXóa
  15. Thuc giac giua dem ....nen vào Mult mot chut ....thay co Marg noi chay qua nhà T Mai de nhan dien ....moi mo ra thay hinh 2 co ngoi ben Me ....con Me là con co phuoc phan day !
    Nhin hinh thi tu nhien noi Tuyet Mai là co ben phai cua hinh , mac ao tim phai hon ? vi co em kia con tre qua ...chac là co em cua T Mai ha ?
    Sao minh doan co trung hay khong ?

    Trả lờiXóa
  16. Sáng nay đang trả lời các chị em thì điện tắt cái bụp,thế là phải ngưng ngang, giờ này có điện trở lại nên tuyetmai trả lời đây.Haha....Chị Phụng và Chieukim trả lời đúng đó,nhưng là nữ sinh áo trắng,vì áo tím là thời Mẹ chị CK ơi.Chị Huynhtran mặc dù trả lời sai,nhưng em vẫn thấy thích vì chị nghĩ tuyetmai trẻ nên nói là cô em. Lâu lâu tuyetmai bày trò cho vui...Hôm nay mọi người đã biết mặt tuyetmai rồi.Tuyết Mai xin chào tất cả các anh chị em Mult.

    Trả lờiXóa
  17. Hihi.....CK kể chuyện ly kỳ giống như vậy.

    Trả lờiXóa
  18. Ah minh doan trung phai khong ? thoi tu khen minh là duoc roi .....hi hi !

    Trả lờiXóa
  19. Dạ,chị Phụng và Chieukim làm thầy bói được rồi.....hihi....

    Trả lờiXóa
  20. Không hiểu là do máy hay do mạng mà thỉnh thoảng câu viết cứ mất chữ, tuyetmai muốn nói là CK kể chuyện ly kỳ giống như':''Câu chuyện rùng rợn lúc đêm khuya" vậy.

    Trả lờiXóa
  21. Làm thay boi thoi de dành cho co ChieuKim di ....vi co ta noi chuyen hay lam ....noi may tieng cung co chuyen noi nua ....hi hi !

    Trả lờiXóa
  22. Hihihiiii , chị Phụng nhận xét giỏi thiệt còn chieukim thì đúng là thầy bói tuyệt chiêu (((-:

    Trả lờiXóa
  23. Marg khen minh do ha ? tai già roi nen co con mat do mà ...he he !

    Trả lờiXóa
  24. Chúc mừng vì còn được ngồi bên mẹ. Kính chúc Bác mạnh khỏe. GM cũng đoán là nàng áo tím.

    Trả lờiXóa
  25. Hì hì,,,Biết từ trước hay mới biết đây.

    Trả lờiXóa
  26. Vẫn còn có mẹ là hạnh phúc nhất trên đời, chị TM. ha,
    Em cầu chúc bác gái luôn nhiều sức khỏe để sưởi ấm mãi nụ cười của các chị nha.

    Trả lờiXóa
  27. Cám ơn em,từng tuổi nầy mà vẫn còn Mẹ là Hạnh phúc nhất trên đời em nhỉ?

    Trả lờiXóa
  28. Em qua nhà xem bài viết đầu tiên của chị, mà mãi mê đọc chuyện Chieu kim viết say mê và hấp dẫn mặc dù hơi rùn rợn chút ...
    chắc có lẽ chiều kim có giác quan thứ 6 với người âm nên dễ thấy ...
    Chị ngồi với mẹ với chiếc áo dài tím đẹp lắm, em rất hân hạnh biết chị trước khi xem hình ... Chị rất may mắn khi còn mẹ bên cạnh , chúc Bác luôn khỏe mạnh để con cháu vui sum vầy .

    Trả lờiXóa
  29. À thì ra apricot60 là nàng Mai vàng.Cám ơn em về lời chúc.BT chụp chị xa xa thì trông cũng được nhưng bửa họp mặt có tấm hình Tienvy chụp cận cảnh mà chị không hay,sao mà chị cưởi trông già thế?!!!..Huhu...

    Trả lờiXóa
  30. Một entry ngắn mà sâu sắc!
    Cảm ơn bạn!

    Trả lờiXóa
  31. Cám ơn chị Thunhan đã vào đọc bài của Tuyetmai,em đã tìm vào nhà chị để chúc mừng năm mới mà sao không được,cả một số bạn khác cũng vậy,vì mới tập tành vào mạng nên còn dốt quá. Hôm nay em xin chúc chị một năm mới vui khỏe và Hạnh Phúc

    Trả lờiXóa
  32. Chi thật sung sướng, hạnh phúc vì ở tuổi này vẫn được ngồi bên mẹ. Em xin chúc bác sống lâu muôn tuổi cùng con cháu!
    Chị mặc áo dài tím duyên và trẻ trung.

    Trả lờiXóa
  33. Cái gì cũng có luật bù trừ em à,bị mất mát cái nầy thì được bù trừ cái khác.Cám ơn em về lời chúc và cũng chúc em luôn vui khỏe, bình an.

    Trả lờiXóa
  34. Vào nhà chị hôm nay giửa lúc lòng em đang cũng nhớ mẹ , đang lẩm bẩm " sao mẹ ko bắt DT " đọc bài này mà nước mắt em cứ tuôn ....chị HP khi còn mẹ bên cạnh đó chị .....

    Trả lờiXóa
  35. Đêm ngủ không được nằm nhớ Mẹ phải không? Ai cũng Hạnh Phúc khi còn có Mẹ em nhỉ ?

    Trả lờiXóa